บ้านPortalสมัครสมาชิก(Register)เข้าสู่ระบบ(Log in)

Share | 
 

 REVIEW GOD OF WAR 3

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down 
ผู้ตั้งข้อความ
emokiller
[Moderator]


จำนวนข้อความ : 9
GAT Points : 5032
Thanks : 0
Join date : 16/05/2010

ตั้งหัวข้อเรื่อง: REVIEW GOD OF WAR 3   Sun May 16, 2010 2:50 pm

Rate 18+

ถ้าไปสุ่มถามเจ้าของเครื่อง PS3 ว่าซื้อเครื่องนี้มาเพื่อที่จะเล่นเกมอะไร? เชื่อว่าคำตอบส่วนใหญ่จะต้องมีชื่อเกม God of War3 ติดอยู่เป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอน หลังจากที่ปล่อยให้สาวกรอคอยกันมาอย่างยาวนานถึง 3 ปีเต็มๆ(กับอีก 3วัน) และแล้วก็สิ้นสุดการรอคอย เมื่อต้นฉบับเกมแอ๊คชั่นบู๊แหลกโหดสะใจ ได้กลับมาเพื่อทวงบัลลังก์หลังจากที่ปล่อยให้เกมแนวเดียวกันนี้ออกมาผงาดกันมากมาย แต่ 3 ปีที่รอคอยจะคุ้มค่าและสมเกียรติหรือไม่ มาอ่านกัน

เกมตระกูล God of War(จากนี้จะใช้ GOW)นั้นเป็นเกมแนว Action Adventure ที่มีไอเดียหลักคือ "ฆ่าทุกอย่างที่ขวางหน้า" ผ่านตัวละครหลักคือ Kratos(เครโทส) ผู้ที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อการแก้แค้น ชนิดที่ว่าเป็นเพื่อนกันเมื่อกี้ อีกแป๊บก็ฆ่าได้(ฮา) ตัวเกมเป็นรูปแบบต่อสู้ผ่านฉากไปเรื่อยๆ แก้ปริศนาโดยอาศัยไหวพริบเป็นหลัก แก้เบื่อด้วยท่าคอมโบหลากหลาย อาวุธมากมาย และจุดเด่นสุดๆของเกมคือ ท่าสังหารที่สะใจคนเล่นกันสุดๆ ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นมีอยู่ครบในภาค 3 แต่ทุกอย่างได้ "พัฒนาขึ้น" มากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ขอพูดถึงแยกเป็นส่วนๆก็ละกัน





สิ่งแรกที่อยากพูดถึงคือ กราฟฟิค หรือ ภาพภายในเกม ที่พัฒนาซะดูดีขึ้น "ผิดหูผิดตา" ไม่ว่าจะเป็นฉากหลังที่สวยงามสมจริงโดยเฉพาะฉากที่ต้องเน้นความสะอิดสะเอียนก็ทำออกมาซะชวนแหวะเลยทีเดียว ยิ่งพื้นผิวบนตัวเครโทสด้วยแล้ว บอกเลยว่า เห็นครั้งแรก "อึ้ง" ทันที คงเป็นเพราะเล่นซีรีย์นี้มาตลอด แล้วไม่เคยได้ลองแบบภาพ HD ก็ได้ แค่ฉากเริ่มต้นก็สามารถรู้ได้เลยว่า เครโทสผ่านศึกมาหนักแค่ไหน ผิวที่หยาบกร้าน รอยแผลเป็นที่เด่นชัด รวมถึงท่าทางในการเคลื่อนไหวก็นิ่มนวลและพริ้วไหวมากยิ่งขึ้น บวกกับรายละเอียดเครื่องประดับบนตัวเครโทส แล้วไหนจะแสงเงาตามฉากที่สร้างความสมจริงอีก ไปๆมาๆ ฉากนึงไม่ได้ไปไหนก็เพราะมัวแต่ดูความสวยเหล่านี้นี่แหละครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ชอบมากในส่วนของกราฟฟิคคือ ประกายไฟและประกายแสง เกมนี้ทำประกายไฟได้สวยมากกก ดูแล้วรุนแรง ร้อนระอุ ทุกครั้งที่ฟาดลงไปมันดูเต็มไปด้วยพลังเลยทีเดียว ส่วนประกายแสงคือ เมื่ออยู่ในที่มืดแล้วเราถืออาวุธอะไรก็ตามที่ส่องแสงได้ แสงจะวูบวาบตามฉาก ซึ่งรายละเอียดนั้นถือว่าทีมสร้างใส่ใจเป็นพิเศษก็ว่าได้

ต่อมาที่ต้องพูดถึงเลยคือ มุมกล้องของเกม จำได้ว่าครั้งแรกที่เล่น GOW1 แค่เจอบอสตัวแรก ก็ต้องตะลึงกับมุมกล้องที่แปลกใหม่ ทำให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับการเล่นยิ่งกว่าเดิม เช่น จับศัตรูเหวี่ยงไปทางซ้าย กล้องก็จะสะเทือนเคลื่อนจากขวาไปซ้ายตามจังหวะ สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อความรู้สึกของผู้เล่นอย่างจัง พอมาภาค 3 มุมกล้องสุดยอดยิ่งกว่าเดิม แค่ตามฉากธรรมดาก็มีมุมมองแปลกๆมาให้ได้เห็นกันแล้ว ยิ่งมาเจอพวกระดับตัวบอส พอถึงฉากใช้ท่าสังหารแต่ละที เป็นต้องรู้สึกว่า "มุมกล้องเจ๋งหว่ะ" ทุกทีเรื่อยไป จนงงเหมือนกันว่าทีมสร้างมุขเยอะขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย





ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ความโหดสะใจของเกม และท่วงท่าแอ๊คชั่นสุดมัน ตัวเครโทสนั้นได้กลับมาในเวอร์ชั่นที่โหดเถื่อนยิ่งกว่าเดิมมาก ชนิดที่เรียกว่า "เลือดท่วมจอ" สาดกระจาย ศัตรูที่มาเจอเครโทสนี้เป็นอันต้องสิ้นชีพแบบไม่ครบ 32 อย่างแน่นอน เช่น จับมาฉีกร่างออกเป็นสองส่วน ,กระทืบหัวกระจุย, จับกระแทกอัดกับกำแพง ซึ่งเหล่านี้ล้วนแล้วเป็นความโหดระดับพื้นฐาน (ฮา) จุดเด่นสุดๆของเกมนี้คือ ท่าสังหาร ครับ เมื่อเราโจมตีศัตรูระดับรองบอสขึ้นไป ได้ความเสียหายระดับที่กำหนด เมื่อปรากฎรูปวงกลมขึ้นมา นั่นคือเครื่องหมายบอกว่า "ได้เวลาเอาคืนแล้ว" พอเรากด เครโทส ก็จะกระหน่ำแหลก ใส่ไปสารพัดความโหด เช่น ศัตรูเป็นพวกถือฆ้อนใหญ่ๆมาฟาด เราอาจจะหักแขน แย่งฆ้อนมาแล้วก็ฟาดมันคืนกลับไป หรือหักเขาศัตรูมาแทงตัวมันเอง หรือสับแหลกแหวกอกเอาชิ้นส่วนมาทำลายข้างนอกเล่นๆ เหล่านี้เป็นต้น จริงๆแล้วมองดูมันก็ฮาปนกับสะใจดีนะ แบบว่าศัตรูของเกมนี้มักจะโผล่ออกมาแบบแสดงความเหนือชั้น กวนโมโห และปากดีกันทั้งนั้น เพื่อเป็นการบิ๊วอารมณ์คนเล่นให้แค้น พอถึงจุดใช้ท่าสังหาร(วงกลมหรรษา) ก็เป็นช่วงเวลาระบายความเก็บกดยิ่งบอสเก่งกวนโอยเท่าไร ท่ายิ่งโหดร้ายมากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นไม่แปลกเวลาเราเจอบอสทีไร มักจะคิดเสมอว่า "เอาโหดกว่าเดิมนะ" ฮ่าๆ แล้วอย่าลืมบวกกับมุมกล้องที่มาสร้างพลังความสะใจด้วยล่ะ นี่แหละเสน่ห์ GOW ละครับ ^^





ต่อด้วย การต่อสู้กับบอสที่ไม่น่าเบื่อ ก่อนหน้านี้ผมเคยเล่นหลายเกมที่มีบอสตัวใหญ่อลังการแต่แลดูโง่เหลือเกิน เพราะโจมตีรูปแบบเดิมๆ หรือไม่ก็อืดอาดยืดยาดจนรู้สึกว่า พวกตัวใหญ่ๆนี่มันปราบง่ายแฮะ แต่ไม่เป็นเช่นนั้นกับ GOW3 ครับ เพราะระดับบอสนั้นจะมีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย ตามแต่ความเจ็บที่มันได้รับ เช่นช่วงแรกใช้ท่านี้เท่านั้น แต่เมื่อโดนซัดไปเยอะเข้า เริ่มมีน้ำโห จึงใช้ท่าอื่นเพิ่มเข้ามา และเมื่อเจ็บขึ้นไปอีก ก็ใช้ท่าอลังการโหดยิ่งกว่าเดิม ซึ่งเราต้องคอยดูรูปแบบการโจมตีของบอสอยู่ตลอด เพราะมีเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกตัว ไม่ใช่แค่ระดับบอสเท่านั้นที่การโจมตีหลากหลาย แต่พวกรองบอสตามฉากก็มีดีเช่นกัน ยิ่งเล่นไปพวกมันก็พัฒนาตัวเองตามไปด้วย โผล่มาอีกทีก็เก่งกว่าเดิมต้องจับทางการสู้เอาใหม่ รวมๆแล้ว GOW3 ทำการสู้กับบอสได้ตื่นตาตื่นใจ และไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิด อ๋อ อย่าลืมบวกท่าสังหารและมุมกล้องสุดเจ๋งด้วยละ ของมันต้องไปพร้อมกันนะ ฮ่ะๆ





เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นเกม GOW ด้วยระบบ 5.1 รายละเอียดเสียงโดยทั่วไปแล้วจัดว่าอยู่ในขั้นดี แต่ที่เด่นชัดสุดๆก็คือ เสียงของอาวุธต่างๆ ทุกครั้งที่กดฟาดขวานลงพื้น นอกจากจะมีประกายไฟกระจายแล้ว ก็ยังมีคลื่นสะเทือนบริเวณที่นั่งเล่นอยู่เช่นกัน ฮ่าๆ ยิ่งพวกเสียงกรีดร้องพวกศัตรูนะ โอย ชัดเจน สะใจดีชะมัด "กร๊อบ" "ตูมมม" หรือ "ฉัวะ" สมจริงจนหลายครั้งรู้สึกว่า โหดเกินไปเลยด้วยซ้ำ(ฮา) บอกได้เลยว่าเล่นเกมนี้ด้วยระบบ 5.1 ความโหดจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ความสะใจจะอยู่ในทุกย่างก้าว(เวอร์ไปละ) เพลงประกอบของเกมนี้ฟังทีไรก็รู้สึกถึงความอลังการ ฮึกเหิมเสมอ แล้วยิ่งมาฟังด้วย 5.1 ด้วยแล้ว คุณเอ๋ย ผมละอยากจะกระโดดเข้าไปซัดเองเลย ฮ่าๆ แบบว่าคึกจัด





เกมนี้มีความเจ๋งอีกอย่างคือ ไม่มีการดาวน์โหลดให้เห็นเลย ยิ่งฉากคัทซีน(เล่าเรื่อง)ที่ต่อเนื่องกับฉากตอนเล่นแบบไม่มีสะดุดให้เห็น ทำให้อารมณ์มันต่อเนื่องดีมาก ปกติเวลาเล่นแล้วเข้าสู่คัทซีนมันจะสะดุดเล็กน้อย แต่กับ GOW3 นี้ไม่มีเลย เล่นแล้วรู้เลยว่าทีมสร้างชุดนี้ใส่ใจกับอารมณ์ที่ต่อเนื่องของผู้เล่นจริงๆ (ถ้าเกมอื่นนอกจาก Sony เองทำได้ขนาดนี้ก็คงดี) ที่เห็นว่าโหลดช้าสุดก็คือตอนจะเซฟนี่แหละ ที่ใช้เวลาโหลด 1 วินาที ฮ่าๆ

จุดที่ไม่ค่อยชอบเท่าไรคือ การเคลื่อนกล้องไปตามที่ต่างๆเพื่อบอกใบ้ว่า เราควรจะไปไหน ทำอะไร ซึ่งในบางครั้งผู้เล่นต้องรู้อยู่แล้วว่าจะต้องทำอะไร กล้องก็ยังเคลื่อนบอกใบ้กันซะงั้น บางปริศนาแทบไม่ต้องคิดเลย กล้องเล่นเคลื่อนจากจุดนั้นไปจุดนี้ จุดนู้นไปจุดนั่น จุดนั่นไปโน้น คือเรียกว่า รู้เลยต้องทำยังไง มันออกแนวไม่ให้คิดเกินไปนิดนึง ทั้งๆที่เกมนี้เน้นใช้ไหวพริบเป็นหลักซะด้วย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรนักหากคิดว่า ทำออกมาเผื่อผู้เล่นหน้าใหม่ก็ถือว่ายังให้อภัยกันได้





ข้อเสีย(สำหรับบางคน) ของ GOW3 เท่าที่นึกได้คือ เกมสั้นไป ซึ่งถึงแม้จะสั้น แต่ตลอดทางที่ผ่านมาก็อัดแน่นไปด้วยความมัน ด้วยความกระชับของเกมที่ไม่มีจุดยืดยาดทำให้การเล่นหลายรอบนั้นไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับผมจึงคิดว่าไม่ใช่ข้อเสีย เพราะถ้ายาวกว่านี้แต่ความกระชับหายไปก็คงน่าเสียดายเช่นกัน อีกอย่างหนึ่งที่เป็นข้อเสียสุดๆสำหรับผมเลยก็คือ เล่นแล้วปวดฟัน ด้วยความที่มันจัดไม่รู้ไปเผลอกดฟันซะแน่นตอนไหนบ้าง ฮ่าๆ

อ่านถึงตรงนี้ก็คงจะรู้กันแล้วใช่ไหมว่า ตัวผมเองประทับใจกับ GOW3 มากแค่ไหน (บางคนคงรู้ตั้งแต่แรก) ต้องยกนิ้วให้กับทีมสร้างชุดนี้จริงๆ ที่ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีเกมที่คล้ายๆกันออกมาเยอะแยะ ต่างก็มีความเจ๋งกันทั้งนั้น แต่ GOW3 ก็กลับออกมาทำได้ดีกว่าอย่างท่วมท้น ในแต่ละหัวข้อที่กล่าวมาเมื่อมองเป็นภาพรวมของเกมแล้ว ผมจัดให้ขึ้นอันดับต้นๆในใจผมไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับสาวก GOW คงไม่ต้องพูดไรมากเพราะคงต้องเล่นกันอยู่แล้ว แต่หากใครไม่เคยลองมาก่อน ผมขอแนะนำเลย แล้วคุณจะพบว่า ตัวเองก็ซาดิสต์ไม่ใช่เล่น! ^^

กราฟฟิก – 10/10
เนื้อเรื่อง – 9/10
ระบบเกม – 10/10
การควบคุม – 9/10

โดยรวม – 9.8/10

-- hyde --


Review Jam

ถ้าจะให้จำกัดความ God of War 3 ในหนึ่งประโยค ก็คงจะต้องบอกว่ามันก็คือ God of War ที่ทุกคนรู้จักแต่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เข้มข้นขึ้น และโหดขึ้นในแบบที่ไม่เคยมีใครได้สัมผัสมาก่อน

ตัวเกมเปิดมาเริ่มต้นต่อจากตอนจบภาคที่แล้วทันทีโดยมี CG สรุปเรื่องราวของสองภาคแรกที่ผ่านมาให้คนที่เพิ่งเริ่มเล่นเข้าใจถึงจุดประสงค์ของ เครโทส เนื้อเรื่องของ God of War 3 นั้นง่ายมาก เหมือนการยื่นมือสองมาข้างหน้า มือซ้ายเครโทส มือขวาซุส อะไรที่อยู่ระหว่างมือคู่นี้จะฉิบหายหมด เรียบง่ายแต่มันได้ผล โดยเฉพาะสำหรับคนที่เล่นสองภาคมาแรก ผมเชื่อว่าทุกคนจะแทบไม่ใส่ใจอีกแล้วขอแค่ให้ซุสมันตายโหดๆก็พอ แต่ตัวเกมมีอะไรให้มากกว่านั้นอีก การดำเนินเรื่องของภาคนี้สะท้อนให้เห็นถึงตัวตนของเครโทสในฐานะที่เป็นมนุษย์ที่มีความรู้สึกผิดและหวั่นไหวกับการกระทำของตนและคนรอบข้างนอกจากความโกรธแค้นที่ดูจะไม่มีวันหมด แถมยังทิ้งหลายจุดไว้ให้ผู้เล่นได้คิดต่อเอาไปตีความเองด้วย

ระบบควบคุมที่ทำให้เราสามารถสลับใช้อาวุธหลักและเสริมทุกอย่างได้อย่างง่ายดายและต่อเนื่องทำให้เรารู้สึกลื่นไหลไปกับตัวเกม รวมไปถึงอาวุธที่มีให้เลือกทั้งหลายที่ภาคนี้ทำออกมามีประโยชน์และนำไปใช้เพื่อชิงความได้เปรียบได้ดีกว่าภาคที่ผ่านๆมา การแก้ปริศนาภาคนี้ถือว่าง่ายถ้าเทียบกับภาคก่อน รวมไปถึงไม่ค่อยมีความลับอะไรมากมายแค่เอาไฟฉายส่องบ่อยๆก็พอ ฉาก Active Event ที่เลื่อนปุ่มกดไปไว้ขอบจอถือว่าทำได้ดีมาก เพราะเราจะได้ดูว่ามันทำอะไรโดยที่ไม่ต้องนั่งจ้องดูว่ามันจะขึ้นปุ่มอะไรมาให้กดแค่กดตามฝั่งที่แสงมันสว่างมาก็พอ บอสแต่ละตัวทำออกมาได้ค่อนข้างโอเคมีการบังคับให้เปลี่ยนใช้อาวุธบ้างตามสมควร แต่โดยรวมแล้วยังรู้สึกขาดๆอยู่นิดหน่อย แต่ที่ไม่ขาดและแทบล้นคือความโหดของเครโทส ที่ประทับใจจอร์จมาก มีหลายๆท่าที่แซง ท่าปิดประตูของภาคสอง (ท่าโปรดผมเลย สะใจดี) ไปแล้ว

นอกจากเพลงประกอบที่ทำออกมาบิ้วอารมณ์ได้ดีเยี่ยมแล้ว เสียงประกอบจากแอคชั่นต่างๆก็ยังมากันครบ เสียงพากษ์อันคุ้นเคยของพี่เหม่งขี้วีนก็ยังได้อารมณ์อยู่ สำหรับตัวละครอื่นๆก็ทำออกมาได้ดีมากๆ หาที่ติไม่ได้เลย

ต้องขอบคุณเทคโนโลยีไฮเดฟินิชั่นที่ทำให้ผมได้มีวันนี้ God of War 3 เป็นเกมที่เล่นกับแสงเงาได้ดีที่สุดเกมหนึ่งที่เคยเล่นมาเลย ความมืดอันดำสนิทที่ต้องใช้ไฟส่องทางเพื่อให้มองเห็น แสงจากแหล่งต่างๆที่ตกกระทบตัวละครในฉากไม่ว่าจะมาจากบรรยากาศรอบตัวหรือการโจมตีต่างๆทั้งของศัตรูและของเรา สเกลของเลเวลที่ใหญ่มากจนบางทีไม่คิดว่าเราจะต้องบังคับตอนนี้เพราะเหลือตัวเล็กเท่าแมงหวี่ติดทีวีไปแล้วต้องบอกว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างเครโทสกับเหล่าไททันได้เป็นอย่างดี (มากๆๆๆๆ) การออกแบบเลเวลที่ทำได้เยี่ยมยอดมีการย้อนกลับไปมาหลายต่อหลายครั้ง และศัตรูที่บางตัวก็ออกแบบมาได้น่าอ๊วกมากแต่ยกยอดจากของเก่ามาซะเยอะ บอสต่างๆในภาคนี้ถือว่าออกแบบมาได้ค่อนข้างดีแต่ดูจะขาดความสม่ำเสมอไปหน่อย ตอนเปิดตัวโพไซดอน นี่อย่างอลังการ พอเล่นๆไปแล้วบางตัวมันกลับรู้สึกว่าไม่ต่างกับศัตรูธรรมดาเลยในแง่ของดีไซน์กับความรู้สึก อีกอย่างที่ทำออกมาได้อารมณ์มากๆคือฉากเชือดก่อนชิมของบรรดาบอสทั้งหลาย ต้องขอบคุณที่รายละเอียดตัวเครโทสทำออกมาได้ดีมากทำให้เวลาต้องมาอยู่ในมุมมองของผู้ถูกกระทำแล้วมันรู้สึกโหดจนน่ากลัว การเล่าเรื่องมีการใช้ CG animation ในการเล่าเรื่องเหมือนนิทาน แต่มีการใช้สีและเส้นที่แสดงถึงอารมณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดีนับว่าทำอกมาได้ยอดเยี่ยมมากในจุดนี้

สรุปแบบสั้นๆ
+ ข้อดี
1. กราฟฟิคโดยรวมและโมเดลเครโทสที่ทำได้ดีมาก
2. การเล่าเรื่องและเนื้อเรื่องที่ทำออกมาได้น่าสนใจแถมยังสะท้อนตัวตนของเครโทสได้ดีเกินคาด
3. อาวุธต่างๆที่มีประโยชน์กว่าภาคก่อนๆ
4. เสียงพากษ์และ BGM อันสมบูรณ์แบบ
5. การออกแบบฉากอันเยี่ยมยอด
6. การเล่นแสงแสง

- ข้อเสีย
1. ศัตรูค่อนข้างน้อยและโมเดลดูไม่ค่อยพิถีพิถัน
2. ปริศนาที่ค่อนข้างน้อยและง่ายเกินไป
3. ตัวเกมที่สั้นมาก แต่ยังรู้สึกคุ้มค่าอยู่

โดยรวม – 9/10 คะแนน

-- RobG --



Review Jam

"สนุกเร้าใจกันเลยทีเดียว"
ทั้งภาพก็สวย เพลงก็เครโทส! เครโทส!มาก(เนื้อร้อง)
เป็นเกมที่เล่นสนุก แล้วก็คุ้มตั้งแต่ต้นไปจนถึงตอนจบ โต้รุ่งไปสองคืนการันตี

ภาพก็งามซะจนสามารถพิสูจน์ได้เลยว่า HDTV ที่เป็นรุ่นเก่าๆ
กับของใหม่ๆ ภาพต่างกันชัดเจน ทีวีที่แสดงผลได้ดี แสดงพลัง สีสรร และมิติของภาพได้สวยสดงดงามที่สุด
ฉากพุ่งหัวไปก่อนทะลุเข้ากลางหน้าอกลงไปเขวี้ยง แล้วเข้าไปเช็คบิลซ้ำจะจำไปจนถึงกาลอวสานโลก
ใส่ความโหดเข้ามาแบบไม่ยั้ง จนกระทั่งดูเหมือนมากเกินไป ให้สมกับความแค้นและการรอคอย

เพลงประกอบ เครโทส! เครโทส! ฮาาาาาาาฮ๊าาาา ฮาาาาา
(ต้องไม่ลืม แถ่น แท้นนน แถ่นแทน แท้นนนน) ชอบมาก เล่นไปเครโทสไป สนุกสนาน

ระบบต่อยอดออกมาจกภาคสองเกือบร้อยละร้อย โดยใส่ความเร็ว และความคล่องตัวให้มากขึ้น
ให้ปุ่มทุกปุ่มได้ใช้งานจริง ใช้บ่อย และใช้อย่างมันทุกท่วงท่า ขอยกตัวอย่างด้วยการรีวิวอาวุธให้ดูกัน
- ดาบโซ่ของคุ้นเคย - อัพเกรดให้ใช้ง่ายกว่าเดิมมาก ถึงจะคิดถึงท่าเก่า แต่ท่าใหม่ก็แรงไม่แพ้กัน
(หลังจบเกมนำท่าเก่ากลับมาใช้ได้)
- เคียวโซ่ - เหมาะสำหรับคนชอบตอดเร็ว แรงไม่เท่าไหร่ แต่เร็วเร้าใจมาก
- หมัดโซ่ - ตรงประเด็น ต่อยตัวแตก...
- ตะไกรสายฟ้าติดโซ่ - แรงไม่ธรรมดา และเวทย์โกงสุด
ด้านเวทย์มนต์ก็ใช้งานได้ตามสถานการณ์ ไม่มีเวทย์ไหนเปล่าประโยชน์
ส่วนไฟฉายพลังเทพนี่ ดูกี่ทีก็ขำแล้วขำอีก ลงไปกลิ้งกันเลยทีเดียว ใช้หาทางลับได้ก็ชอบมาก

ส่วนเนื้อเรื่อง เข้าใจเล่นประเด็นความกลัว กับความหวัง

แล้วชอบวิธีการเล่าแบบภาพการ์ตูนมาก ไม่รู้จักศิลปะแนวนี้แต่ถูกใจมาก สวย
(แนวไตเติ้ล 007 กับ PersonaPSP, Final Fantasy TacticPSP แนวภาพยนตร์ Sin City, 300 ประมาณนี้ เหมือนอนิเมทตัดปะ)

มาถึงข้อเสียกันบ้าง
พูดแบบเอาจริง ภาคนี้นั้น "ถูกใจ แต่ไม่สมหวัง"
1. สั้นมาก เล่นแบบไม่ซีเรียสอะไรรอบแรก ยังเผลอเก็บครบ และใช้เวลาน้อยกว่าที่คิดไว้เยอะ
ปริศนาของเกมเข้าใจง่าย ดีไซน์สวย ชอบสวนหลอกตาเป็นพิเศษ ทำหลอกตาเหมือนภาพวาด
ชอบจนลืมไปเลยว่ากำลังพูดถึงข้อเสียอยู่ สรุปว่าสั้น...ง่ายไปด้วย
เล่นแบบสปีดรัน วิ่งสู้ฟัด หนีข้ามฉากได้หน้าตาเฉย ไม่บังคับคนเล่นอัดศัตรูเท่าไหร่
2. บอสที่อลังการจริงๆ มีแค่ตัวเดียว(ตัวที่ใช้เวลาทำร่วมปี) ที่เหลือไม่โชว์โหดก็แค่บรรยากาศเดิมๆที่ภาคสองเคยมีมาแล้ว
3. ด่านกล่องน่าเบื่อมาก
มือไม่ถึงเท่าภาคสอง เพียงแค่ว่าภาพสวยกว่าเพราะลงเครื่องใหม่เท่านั้น ที่ทำให้รู้สึกดีกว่าภาคสอง
พอเอาจริงๆ เล่นหลายๆรอบเข้า ก็ยังถือว่าได้ใจไม่เท่า (อาวุธมีแต่โซ่กับโซ่ไม่ค่อยคิดมากเท่าไหร่)
มีบั๊กยิบย่อยเล็กๆน้อยๆ พอให้กลัวเครื่องค้าง แต่ก็เป็นปกติเกมแนวฝรั่งๆ

แต่ในที่นี้ ไม่ใช่เกมที่ไม่ดีเลยแม้แต่นิดเดียว สุดยอดมาก ตั้งใจสุดๆ สวย สนุก เครโทส! เครโทส!

โดยรวม 9.5 คะแนน

ขาดเสียง "โอ้โหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหหห" ไป ระหว่างเล่น
ขึ้นไปข้างบน Go down
I_love_k-on
[rain]


สัตว์เลี้ยง/อสูร :
จำนวนข้อความ : 259
GAT Points : 6404
Thanks : 0
Join date : 06/05/2010
ที่อยู่ : อยู่ตรงที่มีคนสวยๆน่ารัก

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: REVIEW GOD OF WAR 3   Mon May 17, 2010 10:20 am

กำลังหาซื้อมาเล่นอยู่ แต่ไม่รู้เครื่องจะรับไหวไหมเนี้ยๆ :เสร็จโก๋:
ขึ้นไปข้างบน Go down
darkdark
[สมาชิก]


จำนวนข้อความ : 13
GAT Points : 15
Thanks : 0
Join date : 23/05/2010

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: REVIEW GOD OF WAR 3   Sun May 23, 2010 7:33 pm

ไม่มีเครื่องเล่น อดเล่นตามระเบียบ - -
ขึ้นไปข้างบน Go down
menoskun
[Admin]


จำนวนข้อความ : 35
GAT Points : 38
Thanks : 0
Join date : 25/05/2010
Age : 26
ที่อยู่ : ไซตามะ มั้ง

ตั้งหัวข้อเรื่อง: Re: REVIEW GOD OF WAR 3   Wed May 26, 2010 9:33 pm

มีเครื่อง เเต่ไม่มีปัญญาซื้อเเผ่นอะดิ
ขึ้นไปข้างบน Go down
 
REVIEW GOD OF WAR 3
อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน 
หน้า 1 จาก 1

Permissions in this forum:คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
GOD ANIME TION :: Content :: รีวิวเกมส์-
ไปที่: